Shu Uemura

Thương hiệu mỹ phẩm Shu Uemura được thành lập bởi chuyên viên trang điểm Shu Uemura vào năm 1960, có trụ sở chính lại Paris, Pháp.

Shu Uemura là một chuyên gia trang điểm thành danh tại Hollywood, từng đảm nhiệm việc make-up cho nhiều ngôi sao nổi tiếng. Sau đó, ông trở về Nhật với đam mê thành lập một viện dạy trang điểm và thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Một thời gian ngắn sau khi thành lập, Shu Uemura mở rộng thương hiệu tại nhiều thị trường lớn như: Paris, London và New York. Năm 2004, tập đoàn L’Oreal mua lại thương hiệu này. Chuyên gia trang điểm Shu Uemura tiếp tục tham gia điều hành cho đến khi ông mất năm 2007.

Shu Uemura luôn hướng tới cái đẹp ở từng chi tiết, luôn gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa nghệ thuật và vẻ đẹp. Do đó, thương hiệu Shu Uemura luôn hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu để cho ra đời những dòng sản phẩm có yếu tố nghệ thuật rất cao, ví dụ như kết hợp với Viktor & Rolf với dòng sản phẩm Tokyo lash bar, với Mika Ninagawa, Takashi Murakami hay Karl Lagerfeld để cho ra các sản phẩm trong bộ sưu tập mùa Giáng sinh.

Sản phẩm tiêu biểu